Protocol Hinsawdd ar gyfer Dysgu
Er mwyn hyrwyddo hinsawdd dysgu adeiladol, mae partneriaeth waith agos a chyfathrebu rheolaidd rhwng yr ysgol gartref a’r darparwr yn hanfodol. Rhaid felly cael person cyswllt penodedig yn yr ysgol gartref, ac ar safle’r darparwr, i fod yn gyfrifol am gyfathrebu.
Pan fydd unigolyn yn ystyried rhaglen addysg gydweithredol, disgwylir i sefydliadau gefnogi myfyrwyr sydd â gobaith realistig o lwyddo drwy ddilyn y cwrs dan sylw, ym marn broffesiynol y staff sydd wedi gweithio â’r myfyrwyr. Mae ymrwymiad a chymhwysedd y myfyriwr yn ofynion hanfodol ond rhaid hefyd ystyried y ffaith y gallai’r rhaglen fod yn cael ei darparu mewn amgylchoedd anghyfarwydd. Mae’n greiddiol bwysig felly bod gan fyfyrwyr a rhieni / gofalwyr ddealltwriaeth glir o’r rhaglen, bod y cymorth a’r arweiniad priodol wedi’i roi a bod myfyrwyr yn ymwybodol o ddisgwyliadau a chodau ymarfer y darparwr.
Dylid bob amser ystyried y protocol cynhwysiant wrth roi cyngor i fyfyrwyr er mwyn sicrhau bod gan bob myfyriwr gyfle cyfartal beth bynnag yw eu gallu, oed, rhywedd, tarddiad ethnig, cred grefyddol, nam, statws mewn gofal, rhywioldeb neu gefndir cymdeithasol neu economaidd. Dylai’r holl bartneriaid perthnasol dalu sylw penodol i ddarparu ar gyfer, ac i gyflawniad, gwahanol grwpiau o ddysgwyr.
Rhaid i’r ysgol gartref ddarparu gwybodaeth am bob myfyriwr i staff y darparwr, cyn i’r myfyriwr ddechrau dysgu.
Dylid cydnabod a chanmol ymddygiad positif. Mae trafodaeth rhwng yr ysgol gartref a’r darparwr am sut i sicrhau ymddygiad positif yn hanfodol a dylai oleuo sut fydd y dulliau hyn yn gweithio i fyfyrwyr sy’n derbyn rhaglen addysg gydweithredol. Y person cyswllt penodedig yn yr ysgol gartref, ac ar safle’r darparwr arall, fydd yn gyfrifol am gyfathrebu llwyddiant.
Rheolir ymddygiad myfyriwr yn fwyaf effeithiol pan fydd yr holl bartneriaid yn gweithio gyda’i gilydd ac ar sail gyson. Mae’n hanfodol bod y personau cyswllt penodedig yn rhannu gwybodaeth am bolisïau a gweithdrefnau ar reoli pryderon neu ymddygiad gwael rhwng y darparwr a’r ysgol gartref. Dylid hefyd egluro’r ethos a disgwyliadau ymddygiad yn glir i fyfyrwyr yn ystod y broses gynefino (wele’r Protocol Cynefino).
Ni ddylid byth gwahardd myfyrwyr o safle’r darparwr a’u hanfon adref heb gytundeb yr ysgol gartref ymlaen llaw. Bydd yr ysgol gartref yn cysylltu â rhieni (am resymau diogelu). Os nad yw’r rhieni ar gael, bydd yr ysgol gartref yn cymryd cyfrifoldeb am y myfyriwr.
Mae ymyrryd yn gynnar yn eithriadol bwysig. Dylai cyfathrebu rheolaidd rhwng y ddau sefydliad leihau unrhyw achosion o ymddygiad gwael. Y staff priodol ar safle’r darparwr a ddylai ddelio ag achosion o ymddygiad gwael.
Dylai’r darparwr addysg cydweithredol gadw cofnodion a’u cyflwyno i’r person penodedig yn yr ysgol gartref.
Mae camymddwyn difrifol yn cynnwys:
Os bydd camymddwyn difrifol yn digwydd, rhaid cysylltu â’r ysgol gartref cyn gynted â phosib, a mabwysiadu’r gweithdrefnau canlynol:
(Mae’r protocol hwn yn un o gyfres o brotocolau ac ni ddylid ei ystyried ar ei ben ei hun. Gall protocolau gael eu hadolygu a gallent gael eu newid).
Cheweched Powys Sixth wedi'i gnoi a ddarperir gan Gyngor Sir Powys. Am fwy o wybodaeth cysylltwch â post16@powys.gov.uk
Preifatrwydd | Cookies | Accessibility